วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556


บันทึกครั้งที่ 12

วัน พฤหัสบดี ที่ 17 มกราคม 2556


               วันนี้ตื่นเช้าตั้งใจมาเรียนมากๆ เมื่อถึงเวลาเรียนก็เดินเข้าห้องเรียนได้ตรงเวลาพอดี วันนี้อาจารย์สอนเกี่ยวกับเศษส่วน ว่าถ้าพูดถึงคำว่าทั้งหมดจะหมายถึงเรื่องของเศษส่วน และเศษส่วนก็คือการแบ่งสิ่งของต่างๆให้เท่ากัน จากนั้นก็สอนว่าการจัดประสบการณ์ให้เด็กควรมีหลักในเรื่นการจัดคือ เรื่องนั้นต้องเป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวเด็ก มีประโยชน์ต่อเด็ก และการสอนเด็กควรสอนให้ได้ปฏิบัติ ลงมือกระทำด้วยตนเอง ไม่ใช่สอนแต่เพียงทฤษฎีอย่างเดียว และอาจารย์ก็ได้บอกว่าการที่จะนำกราฟมาสอนเด็กควรนำกราฟรูปภาพมาสอน เพราะเป็นกราฟที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่ายที่สุดในบรรดากราฟทั้งหมดที่มี
                และพอหมดเวลาเรียนพวกเราก็กลับบ้าน หรือเพื่อนๆบางคนก็อาจแวะที่โน่น นี่ นั่น ตามจุดหมายของแต่ละคน สำหรับวันนี้ก็หมดเวลาของเราแล้ว ไว้พบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ




เก็บภาพสวยๆ งามๆ จากบ้านมาฝากทุกคนให้ได้ชมกันค่ะ 




ภาพนี้บอกเล่าเรื่องราว ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นมากๆค่ะ ถ่ายตอนเช้าตรู่ของวันใหม่ ที่ตอนนั้นอากาศกำลังหนาว หมอกกำลังเยอะ เป็นภาพที่สวยงามมากๆค่ะ

ภาพนี้ถ่ายในวันเดียวกันกับภาพข้างบนค่ะ เวลานี้แดดกำลังออกพอดี เป็นแสงแดดยามเช้า ถ้าไปยืนรับก็จะได้วิตามินจากแสงแดดอย่างเต็มที่ คุณภาพคับถ้วย สังเกตว่าบนหลังคาบ้าน จะมีนกอยู่หนึ่งตัวที่มีสีกลมกลืนกับสีของหลังคาบ้าน ข้าพเจ้าก็เลยจัดหามุมที่งามๆให้นกกับดวงอาทิตย์อยู่เยื้องๆกัน ก็ได้ภาพที่สวยงามแบบนี้ออกมาค๊า


                       อันนี้เป็นโฉมงามเองค่ะ  ฮ่าๆชมตัวเอง อายจังก็กล้าเนอะ ถ้าดูภาพข้าพเจ้าไม่ต้องเอียงคอตามก็ได้นะคะ

ดอกไม้ที่บ้านค่ะ

ลายเสื่อของแม่ค่ะ ตอนนี้แม่กำลังทออยู่ยังบ่เสร็จเลย คงอีกโดน ฮ่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น